Yếu tố lựa chọn trường đào tạo nghề bếp chất lượng

Một trường đào tạo nghề bếp được đánh giá là chất lượng nếu hội tụ những yếu tố chất lượng. Từ nội dung đào tạo, cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên đến cơ hội việc làm sau tốt nghiệp đều phải tạo mọi điều kiện tốt nhất cho học viên phát huy năng lực và tình yêu nghề bếp.
Nhu cầu học nghề bếp ngày càng tăng cao dẫn đến các trung tâm dạy nghề mở ra cũng không ít. Thế nhưng, vấn đề đặt ra chính là học nghề bếp ở đâu tốt nhất? Muốn thành công còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó không thể không kể đến yếu tố môi trường đào tạo. Nếu bạn đang có ý định tìm học một trường dạy nghề bếp tốt, bạn nên xem xét thật kĩ các yếu tố dưới đây.

mon-au-don-gian
Nấu ăn chuyên nghiệp cần cả năng khiếu, đam mê và cả sự nỗ lực học hỏi

Chương trình đào tạo
Mỗi học viên khi tham gia khóa học, lớp học nghè đều quan tâm mình sẽ được học gì, học với ai, và khả năng ứng dụng có cao hay không. Có rất nhiều đối tượng khác nhau đến học nghề bếp, từ những người chưa có nhiều kiển thức, kinh nghiệm đến những người đã đi làm và muốn học thêm để nâng cao tay nghề. Chính vì thế, với mỗi đối tượng khác nhau, có những mục tiêu và nhu cầu khác nhau, trường học cũng cần xây dựng được những chương trình học phù hợp tương ứng để hỗ trợ tốt nhất cho học viên của mình.

Nghề đầu bếp khác với nhiều ngành nghề khác ở chỗ, không thể chỉ lắng nghe mà còn phải thực hành. Vì thế, chương trình học cần chú trọng vào thực hành, xen lẫn những buổi giao lưu, những buổi tập huấn kĩ năng hay hội thảo để phát triển kiến thức và kĩ năng cho học viên một cách sâu sắc và toàn diện.

Học nghề nấu ăn ở đâu là câu hỏi rất quan trọng cần được giải đáp. Ngoài chương trình phù hợp, bạn cũng cần chú ý đến đội ngũ giảng viên ở trường. Giảng viên giàu kinh nghiệm, đã hoạt động lâu năm trong nghề chính là động lực và là cơ hội rất tốt để bạn học hỏi. Giảng viên không chỉ là người trực tiếp giảng dạy mà còn là người truyền cảm hứng, giải đáp những thắc mắc, trăn trở của bạn về nghề nghiệp. Vì thế, học với ai, với thầy cô nào cũng là điều vô cùng quan trọng mà bạn nên cân nhắc.

Điều kiện học tập
Học nghè nấu ăn ở đâu khiến bạn cảm thấy thoải mái, tự do bộc lộ năng khiếu, được động viên, khích lệ và tạo mọi điều kiện để phát huy năng lực, đó chính là nơi phù hợp với bạn. Điều kiện học tập tốt ở đây cần căn cứ trên cả 2 phương diện: mang đến cho học viên cơ sở vật chất tốt và khiến học viên luôn cảm thấy thoải mái trong quá trình học nghề.

co-so-vat-chat-khang-trang

Cơ sở vật chất khang trang, hiện đại sẽ giúp học viên học tập tốt hơn

Người học nghề bếp sau này sẽ làm việc trong những quán ăn, nhà hàng, khách sạn; sẽ thường xuyên tiếp xúc với những công dụng cụ, trang thiết bị hiện đại của nghề bếp. Chính vì thế, người học cũng cần được làm quen và thực hành với môi trường tương tự như thế trong quá trình học tập ở trường dạy nấu ăn. Trường học có cơ sở vật chất hiện đại sẽ là cơ hội tốt để bạn sớm quen với môi trường, công việc thực tế. Từ đó sẽ nhanh nắm việc và phát triển nhanh hơn.

Khả năng tìm việc làm sau tốt nghiệp

Một trong những  yếu tố quan trọng hàng đầu để quyết định xem nên học nấu ăn ở đâu chính là khả năng có thể tìm được việc làm sau khi tốt nghiệp. Dẫu biết rằng việc làm còn phụ thuộc rất nhiều yếu tố, tuy nhiên trường học cũng đóng một vai trò rất quan trọng.

dau-bep-chuyen-nghiep

Trở thành đầu bếp chuyên nghiệp là ước mơ của nhiều người theo học nghề đầu bếp

Những trường dạy nghề tốt hiện nay không chỉ đào tạo tốt mà còn liên kết với các tổ chức uy tín nhằm hỗ trợ giới thiệu việc làm cho học viên. Bên cạnh đó, các trung tâm này cũng thường xuyên có những buổi nói chuyện, tọa đàm về kĩ năng nghề nghiệp, kĩ năng phỏng vấn xin việc với nhà tuyển dụng và thậm chí là những buổi phỏng vấn thử. Đây là những điều kiện mà không phải bất cứ trường đào tạo nghề bếp nào cũng có thể đáp ứng được. Vì thế, bạn nên tìm hiểu kĩ những yếu tố này trước khi quyết định ghi danh học tập.

Học nghề nấu ăn ở đâu là nỗi băn khoăn của nhiều người. Hiện nay, có một vài trường dạy nấu ăn nổi tiếng và đào tạo được nguồn nhân lực chất lượng cho nhà hàng, khách sạn có thể kể đến như: trung tâm dạy nghề Nhà hàng – Khách sạn Hướng Nghiệp Á Âu, trường Quản lý Khách sạn Việt Úc, trường Trung cấp Việt Giao, trường Cao Đẳng nghề Du lịch Sài Gòn…Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về các khóa học tại đây và lắng nghe tư vấn để có thể đưa ra quyết định cuối cùng của mình.


http://bit.ly/2zEqb6H

Laisser un commentaire