Những đầu bếp nỗi tiếng nhất thế giới bạn có biết ?

Không chỉ có kĩ năng và tay nghề cao, các đầu bếp nổi tiếng nhất Việt Nam còn luôn trăn trở lam sao để quảng bá nét đặc trưng của nền ẩm thực nước nhà ra thế giới. Vậy, họ là ai?
Đầu bếp là 1 nghề rất vất vả, cần có người theo nghề chân chính luôn cần phải kiên trì và nỗ lực sẽ không bao giờ ngừng mới có thể đạt được ăn ngon miệng. Còn đối với các đầu bếp Việt Nam nổi tiếng ở sau đây, chúng ta không chỉ những kính nể những điều họ làm được mà còn trân trọng các gì mà họ đã cống hiến cho thiên đường ẩm thực nước nhà. 
Dương Huy Khải – Người giành Huy chương vàng ẩm thực Quốc tế Bắc Kinh từ món yến sào Việt

dau-bep-duong-huy-khai

Dương Huy Khải là 1 cái tên có thể khá xa lạ cùng đa số mọi người sự thật cho thấy lại là một “tượng đài” của ẩm thực Việt Nam. Ông không những là một đầu bếp giỏi mà còn là người có công rất lớn ở trong việc đem thiên đường ẩm thực quê hương đến cùng với thế giới và góp một phần truyền ngọn lửa niềm đam mê nghề bếp cho bạn trẻ nước nhà.
Dương Huy Khải sẻ chia ông đến cùng với nghề bếp không hẳn như 1 cái duyên bởi lẽ ở trong gia đình ông chẳng ai theo nghề này và bản thân ông cũng đã từng là 1 sinh viên cơ khí. Tuy vậy, tình yêu cùng căn bếp, cùng với nền ẩm thực đã thôi thúc chàng sinh viên năm nào bỏ lại hầu hết để theo đuổi niềm đam mê. Hậu quả, ông đỗ thủ khoa 1 trường ẩm thực danh tiếng ở tại Pháp và giành được hàng loạt những giải thưởng danh giá về thiên đường ẩm thực của thế giới. Bên cạnh đó, ông còn tự mở được 1 quán ăn rất có tiếng ở Mỹ, là Chủ tịch của Hiệp hội Đầu bếp Á Đông và Hiệp hội Đầu bếp sẽ không biên giới. 
Là 1 đầu bếp sinh ra ở Việt Nam và đã nổi danh trên khắp thế giới, bản thân Dương Huy Khải luôn đau đáu như thế nào để có thể mang nền ẩm thực Việt Nam đến cùng các bạn bè năm châu. Thì đó chính là nguyên nhân lý do vì sao ông mang món yến sào Khánh Hòa đến cùng với thiên đường ẩm thực Quốc tế Bắc Kinh. Dù rất “sõi” cả món Âu – món Á, song vị đầu bếp nổi bật Việt Nam này chưa bao giờ quên
các món ăn ngon dân giã thế nhưng tinh tế, nồng đượm mùi vị quê hương.

Luke Nguyễn – Khởi nghiệp từ 1 nhà hàng Việt trên đất khách
Khác nhau với Dương Huy Khải, Luke Nguyễn lại khá gần gũi cùng khán giả truyền hình. Anh đã từng là giám khảo cuộc thi Vua đầu bếp Việt Nam, đồng lúc đó là người sáng lập ra chương trình Luke Nguyen’s và hơn cả thế là chương trình nền ẩm thực được phát trên gần 200 quốc gia mang tên Luke
Nguyen’s Greater Mekong.

dau-bep-luke-nguyen
Luke Nguyễn sẻ chia để có được ngon miệng trên, anh may mắn vì được chế biến quen cùng với gian bếp Việt ở trong quán ăn của bố mẹ từ lúc nhỏ. Tiếp đó, chính anh cũng mở 1 quán ăn Việt tại ngoài nước. Qua việc kinh doanh riêng và qua các chương trình về thiên đường ẩm thực trên truyền hình, anh luôn nỗ lực mang đậm hình ảnh Việt Nam đến cùng khán giả thông qua các đồ ăn ngon, các đặc sản của quê hương mà mình đã được sinh ra.
Bằng sự niềm đam mê và khả năng sự sáng tạo, Luke Nguyễn đã đống góp phần đưa Việt Nam lên đối với mỗi vị trí nhất định trên bản đồ nền ẩm thực thế giới. Đúng như anh đã tâm sự: “Đó chính là thành trái của niềm đam mê vô tận cùng với ước muốn chứng minh đồ ăn Việt Nam sẽ không bao giờ bị giới hạn”.
Phạm Tuấn Hải – Bếp trưởng hết mình vì niềm đam mê

dau-bep-pham-tuan-hai

Có tiếng cùng hình ảnh nghiêm khắc ở trong vai trò giám khảo của chương trình Vua đầu bếp Việt Nam, Phạm Tuấn Hải cũng là 1 trong số các đầu bếp có tiếng Việt Nam ngay thời điểm này. Cùng quan điểm người đầu bếp giỏi là người cần biết truyền tải thông điệp qua mỗi món ăn ngon, anh đã góp một phần nâng tầm chất lượng thiên đường ẩm thực Việt Nam.
Ngay thời điểm này, Phạm Tuấn Hải đang là bếp trưởng của Hiệp hội Unilever Foods Solutions Vietnam, thành viên của Hiệp hội Đầu bếp Đông Nam Á. Đồng lúc đó, anh cũng là người tổ chức những bữa tiệc quan trọng cho CEO Unilever Paul Polmen, Hoàng gia Hà Lan, Lãnh sự quán Thái Lan và hàng lọat những tổ chức, sự kiện ở trong nước cũng như quốc tế khác nhau.
Không chỉ những là 1 đầu bếp tài hoa, Phạm Tuấn Hải còn cùng với các cộng sự của mình viết sách về làm ăn. Đáng trân trọng hơn, anh còn là 1 người thầy đã truyền đạt lại kinh nghiệm, kĩ năng của mình cho rất rất nhiều các bạn trẻ yêu nghề khác nhau. Có thể thấy, chính sự tâm huyết cùng với nghề cùng bề dày kinh nghiệm, thành tích đáng để nễ phục, Phạm Tuấn Hải chính là 1 cái tên xứng đáng cùng vị trí Top đầu bếp hàng đầu Việt Nam.
Tổng thống Mỹ A. B. Lincoln có sẻ chia tuyệt chiêu để hoàn thành công: “Hãy nấu tròn công việc của đời mình như thể thì đó chính là công việc cuối cùng”. Dường như cùng với người đầu bếp như Phan Huy Khải, như Luke Nguyễn hoặc Phạm Tuấn Hải, chúng ta đồng đều cảm thấy họ đã dùng hết sức lục, tận tâm cùng nghề đúng như các gì mà Lincoln nói. Không những là các đầu bếp nổi bật nhất Việt Nam, họ còn là tấm gương, là nguồn cảm hứng cho các thế hệ ước muốn theo nghề đầu bếp mai sau.


http://ift.tt/2eXahLd

Laisser un commentaire